Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Film_6_The_gioi_tu_nhien.flv CAU_TRUC_BAC_1.gif Hinh0046.jpg Nguyen_Van_Cong_va_Ha_Thi_Mai_HanhCam_Giang__Huy_chuong_dong_toan_quoc_mon_TD_Aerobic.jpg 21.jpg Giai_nhi_bai_qui_dinh_nhom_8_huyen_cam_giang.jpg Giai_nhat_bai_tu_chon_nhom_8_huyen_cam_giang.jpg DSC005471.jpg DSC00548.jpg Img_0008_5001.jpg IMG_07331.jpg IMG_0724.jpg IMG_07221.jpg IMG_0723.jpg IMG_0696.jpg IMG_0695.jpg IMG_07341.jpg IMG_6478.jpg IMG_6418.jpg IMG_6503.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    chuyen de my thuat

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Vũ Thị Minh Hạnh (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:47' 26-12-2011
    Dung lượng: 5.8 MB
    Số lượt tải: 26
    Số lượt thích: 0 người
    SỞ GD-ĐT QUẢNG TRỊ
    PHÒNG GD-ĐT TRIỆU PHONG
    TRƯỜNG THCS TRIỆU TRẠCH

    CHUYÊN ĐỀ
    “SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀO GIẢNG DẠY
    BỘ MÔN MĨ THUẬT Ở BẬC THCS”

    I. CƠ SỞ LÝ LUẬN
    Trong những năm qua việc thiết kế bài giảng theo định hướng đổi mới trong dạy học cho tất cả các môn học nói chung và môn Mĩ thuật nói riêng đang có chuyển biến mạnh mẽ và được toàn ngành giáo dục quan tâm, tạo điều kiện thông qua thiết kế bài dạy theo tinh thần đổi mới nhằm nâng cao chất lượng dạy học Mĩ Thuật ở THCS. Giáo dục thế hệ trẻ nhằm tạo ra một lực lượng lao động mới có tài và có óc thẩm mĩ nhằm đưa đất nước phát triển đi lên.
    Ngày nay ,sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, sự phát triển năng động của quá trình hội nhập và toàn cầu hoá, thì việc ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học là rất cần thiết.Nghành giáo dục đã có những chuyển biến về việc đổi mới phương pháp dạy học,chương trình dạy học để phù hợp với tình hình thực tiễn của đất nước.
    Việc ứng dụng cộng nghệ thông tin nhằm góp phần đổi mới phương pháp dạy họclàm thay đổi khá cơ bản môi trường dạy học giúp cho học sinh nhận thức một cách khái quát sinh động của một tiết học.

    II.CƠ SỞ THỰC TIỄN
    Với muc tiêu chung và chương trình cụ thể,việc dạy học mĩ thuật ở trường THCS không chỉ là vẽ mà lấy hoạt động mĩ thuật để nâng cao hiểu biết cho học sinh giúp các em có thêm kiến thức kĩ năng trong quá trình hoàn thiện Đức- Trí -Thể - Mĩ.
    Ứng dụng CNTT sẽ giúp giáo viên thực hiện tốt những mục tiêu của bộ môn đã đề ra.
    Dạy học Mĩ Thuật tuy đả có nội dung chương trình cụ thể nhưng việc bổ sung kịp thời tài liệu, đồ dùng dạy học để có hiệu quả tốt hơn là rất cần thiết.



    GIÁO ÁN CHUYÊN ĐỀ
    Tiết 24:Thường thức mỹ thuật
    GIỚI THIỆU MỘT SỐ TRANH DÂN GIAN VIỆT NAM
    A.KIẾN THỨC
    1.Kiến thức
    - Học sinh hiểu sâu hơn về hai dòng tranh dân gian nổi tiếng của Việt Nam là Đông Hồ và Hàng Trống.
    - Học sinh hiểu thêm về giá trị nghệ thuật thông qua nội dung và hình thức của các bức tranh được giới thiệu.
    2.Kỹ năng
    - Học sinh bước đầu phân biệt được hai dòng tranh Đông Hồ và Hàng Trống.
    - Học sinh phân biệt đựơc sự giống và khác nhau ở hình thức thể hiện .
    3.Thái độ.
    - Học sinh có thái độ thêm yêu mến văn hoá truyền thống đặc sắc của dân tộc
    - Biết giữ gìn và tự hào và tôn trọng những sản phẩm văn hoá của dân tộc

    B.CHUẨN BỊ:
    1.Giáo viên:
    - Tài liệu tham khảo,tranh ,ảnh.
    - Phiếu bài tập
    - Đồ dùng dạy học
    2.Học sinh
    - Sách, vở, sưu tầm tài liệu.
    3.Phương pháp
    - Trực quan , vấn đáp, giảng giải, thảo luận nhóm.
    C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
    1. Ổn định tổ chức: (1 phút)
    2. Kiểm tra bài cu: (3 phút)
    Tranh dân gian có từ bao giờ ,do ai sáng tác?kể tên một số dòng tranh dân gian tiêu biểu?
    3. Bài mới:
    a.Đặt vấn đề
    b.Triển khai vấn đề.
    Hoạt động 1: Phân biệt hai dòng tranh Đông Hồ và Hàng Trống (10 phút)


    Hoạt động của GV và HS
    Nội dung
    
    - Giáo viên đưa ra câu hỏi cho học sinh.
    ( Học sinh trả lời
    ( Học sinh khác nhận xét
    ( Giáo viên cũng cố,kết luận.
    - Giáo viên cho học sinh hoạt động nhóm
    - Tìm sự giống nhau và khác nhau của hai dòng tranh (xuất xứ, kĩ thuật, đối tượng phục vụ).
    - Học sinh trình bày kết quả, nhóm khác bổ sung.
    ( GV kết luận
    - GV cho học sinh chơi trò chơi tìm tranh Đông Hồ.

















    - GV cho học sinh xem 4 bức tranh :Gà Đại Cát, Đám cưới Chuột, Chợ quê, Phật Bà Quan Âm.

    








    1. Sự giống nhau
    - Đều là tranh dân gian Việt Nam,có từ lâu đời,nằm trong dòng nghệ thuật cổ Việt Nam.
    - Tranh do tập thể nghệ nhân sáng
     
    Gửi ý kiến