Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Film_6_The_gioi_tu_nhien.flv CAU_TRUC_BAC_1.gif Hinh0046.jpg Nguyen_Van_Cong_va_Ha_Thi_Mai_HanhCam_Giang__Huy_chuong_dong_toan_quoc_mon_TD_Aerobic.jpg 21.jpg Giai_nhi_bai_qui_dinh_nhom_8_huyen_cam_giang.jpg Giai_nhat_bai_tu_chon_nhom_8_huyen_cam_giang.jpg DSC005471.jpg DSC00548.jpg Img_0008_5001.jpg IMG_07331.jpg IMG_0724.jpg IMG_07221.jpg IMG_0723.jpg IMG_0696.jpg IMG_0695.jpg IMG_07341.jpg IMG_6478.jpg IMG_6418.jpg IMG_6503.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Văn Đại (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:59' 26-03-2010
    Dung lượng: 421.5 KB
    Số lượt tải: 147
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO - CẨM GIÀNG
    TRƯỜNG THCS CẨM HƯNG
    KÍNH CHÀO QUÝ THẦY CÔ GIÁO VỀ DỰ GIỜ HỘI GIẢNG
    GIÁO VIÊN : PHẠM VĂN ĐẠI
    HỌC NỮA
    HỌC MÃI
    KIỂM TRA BÀI CŨ
    Phát biểu các dấu hiệu đặc biệt nhận biết hai tam giác
    vuông đồng dạng ?
    ∆ABC và ∆MNP ở hình bên có đồng dạng với nhau không ?
    Phát biểu định lí về tỉ số hai đường cao, tỉ số diện tích của hai tam giác đồng dạng?
    Bài tập
    Cho tam giác ABC vuông tại A,
    đường cao AH.
    Tìm các cặp tam giác đồng dạng ?

    c. Cho AB=10 cm , AC= 24cm
    hãy tính BC, HC, AH?
    Vẽ hình và ghi GT – KL bài toán?
    GT
    KL
    ∆ABC,
    AH  BC, AB=10 cm , AC= 24 cm
    c. Tính BC, HC, AH
    Tiết 49 : LUYỆN TẬP
    Tìm các cặp tam giác đồng dạng
    Bài tập
    GT
    KL
    ∆ABC, AH  BC, AB=10 cm , AC= 24 cm
    c. Tính BC, HC, AH
    a. Tìm các cặp tam giác đồng dạng
    a. Có ba cặp tam giác đồng dạng:
    HBA ABC
    HBA HAC
    HAC ABC
    Giải
    Tiết 49 : LUYỆN TẬP
    Bài tập
    GT
    KL
    ∆ABC, AH  BC, AB= 10 cm , AC= 24 cm
    c. Tính BC, HC, AH
    a. Tìm các cặp tam giác đồng dạng
    HAC ABC,
    a. HBA ABC,
    HBA HAC


    HBA ABC
    Giải
    Tiết 49 : LUYỆN TẬP
    Bài tập
    GT
    KL
    ∆ABC, AH  BC, AB=10 cm , AC= 24 cm
    c. Tính BC, HC, AH
    a. Tìm các cặp tam giác đồng dạng
    HAC ABC,
    a. HBA ABC,
    HBA HAC
    c. Tính BC, HC, AH
    HAC ABC


    HA= ? HC= ? 
    Giải
    Muốn tính BC ta làm như thế nào ?
    Tiết 49 : LUYỆN TẬP
    Làm thế nào để tính được AH, HC ?
    Bài tập
    GT
    KL
    ∆ABC, AH  BC, AB=10 cm , AC= 24 cm
    c. Tính BC, HC, AH
    a. Tìm các cặp tam giác đồng dạng
    c. Tính BC, HC, AH
    Giải
    HAC ABC ( theo phần a) 
    Thay số ta có
    Tiết 49 : LUYỆN TẬP
    Bài 50 ( SGK)
    Gọi MN là chiều cao của thanh sắt.
    AB là chiều cao của ống khói.
    MP là bóng của thanh sắt.
    AC là bóng của khói.
    Xét ABC và MNP có:
    ( Hai góc đồng vị )
     ABC MNP ( g.g)
    Tiết 49 : LUYỆN TẬP
    1.Ôn các định lí tính chất của tam giác đồng dạng
    2. Ôn các tính chất về biến đổi tỉ lệ thức
    3. Làm bài tập 51, 52 (SGK) . 45, 46 (t. 74 SBT)
    4. §äc tr­íc bµi “Ứng dụng thực tế của tam giác đồng dạng”
    MÔN TOÁN
    HÌNH HỌC
    CHÀO TẠM BIỆT QUÝ THÂY CÔ GIÁO
    LỚP 8C
    GV: PHẠM VĂN ĐẠI
    PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO - CẨM GIÀNG
    TRƯỜNG THCS CẨM HƯNG
    Bài tập
    Cho tam giác ABC(Ba góc nhọn). Ba đường cao AD, BE, CF, cắt nhau tại H.
    Chứng minh: HA.HD = HB. HE = HC.HF.
    1.Ôn các định lí tính chất của tam giác đồng dạng
    2. Ôn các tính chất về biến đổi tỉ lệ thức
    3. Làm bài tập 51, 52 (SGK) . 45, 46 (t. 74 SBT)
    4. §äc tr­íc bµi “Ứng dụng thực tế của tam giác đồng dạng”
    MÔN TOÁN
    HÌNH HỌC
    CHÀO TẠM BIỆT QUÝ THÂY CÔ GIÁO
    LỚP 8C
    GV: PHẠM VĂN ĐẠI
    PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO - CẨM GIÀNG
    TRƯỜNG THCS CẨM HƯNG
     
    Gửi ý kiến