Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Film_6_The_gioi_tu_nhien.flv CAU_TRUC_BAC_1.gif Hinh0046.jpg Nguyen_Van_Cong_va_Ha_Thi_Mai_HanhCam_Giang__Huy_chuong_dong_toan_quoc_mon_TD_Aerobic.jpg 21.jpg Giai_nhi_bai_qui_dinh_nhom_8_huyen_cam_giang.jpg Giai_nhat_bai_tu_chon_nhom_8_huyen_cam_giang.jpg DSC005471.jpg DSC00548.jpg Img_0008_5001.jpg IMG_07331.jpg IMG_0724.jpg IMG_07221.jpg IMG_0723.jpg IMG_0696.jpg IMG_0695.jpg IMG_07341.jpg IMG_6478.jpg IMG_6418.jpg IMG_6503.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    sang kien KN mon MT lop 4

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Vũ Thị Minh Hạnh (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:17' 23-12-2011
    Dung lượng: 428.0 KB
    Số lượt tải: 23
    Số lượt thích: 0 người
    Làm thế nào
    để nâng cao chất lượng dạy học trong
    chương trình Mỹ Thuật lớp 4 ở trường tiểu học ?
    I. Đặt vấn đề.
    Nghệ thuật hội hoạ là một loại hình thức nghệ thuật sử dụng đường nét, màu sắc, bố cục ánh sáng, để ghi lại và biểu hiện tình cảm, tư tưởng của người vẽ về thế giới xung quanh (Con người, cảnh vật) thành tác phẩm mỹ thuật. Mục đích của nền giáo dục chính là đào tạo những con người phát triển nhiều mặt (Đức dục, trí dục, thể dục và mỹ dục). Nếu thiếu một trong các mặt đó thì việc đào tạo sẽ mất cân đối.
    Thực hiện nhiệm vụ mỹ học (giáo dục cái đẹp phải thông qua nhiều mặt hoạt động, nhiều môn học, trong đó môn mỹ thuật có một vị trí quan trọng). Môn mỹ thuật chỉ ra những quan điểm, những tiêu chuẩn của cái đẹp. Vì vậy, đã từ lâu môn mỹ thuật là môn chính thức trong chương trình giảng dạy ở các trường tiểu học. Nhưng dạy thế nào để đạt được kết quả tốt đó chính là vấn đề cần đặt ra cho mỗi giáo viên chuyên ngành môn Mỹ thuật ở trường Tiểu học.
    II. nội dung:
    1. Cơ sở lý luận:
    Môn mỹ thuật góp phần giáo dục thẩm mỹ cho học sinh, cụ thể là bồi dưỡng nâng cao thị hiếu thẩm mỹ, năng lực nhận thức cái đẹp, đồng thời môn mỹ thuật còn tạo điều kiện giúp học sinh học tốt các môn khác, giúp các em có thể cảm thụ cái đẹp của thiên nhiên, của quê hương đất nước, biết lựa chọn và biểu lộ vẻ đẹp trong cuộc sống, biết bảo vệ cái đẹp. Thông qua các bức tranh để giúp các em cảm nhận được vẽ đẹp Đất nước, con người không phải là vẽ đẹp được nói lên bằng ngôn ngữ mà là đường nét trong nghệ thuật, màu sắc, các em được quan sát để từ đó các em thể hiện tình cảm và ước mơ của mình trong các bức vẽ. Vì vậy để dạy tốt môn mỹ thuật là việc làm hết sức khó khăn vất vả của người giáo viên.
    2. Cơ sở thực tiễn.
    Hiện nay ở các trường Tiểu học, vấn đề dạy bộ môn mỹ thuật là một việc làm cần quan tâm của ngành giáo dục và tất cả giáo viên chúng ta. Hầu hết giáo viên không được học chuyên sâu về bộ môn này, giáo viên dạy riêng cho bộ môn này rất ít. Đặc biệt là nhiều trường đồ dùng dạy học phục vụ môn Mỹ thuật còn hạn chế, học sinh chưa có hứng thú để học, các em chỉ thích học môn toán, tiếng việt... Tình trạng học sinh chỉ nhìn theo bài vẽ mẫu của giáo viên rồi từ đó vẽ lại trên bài làm của mình, học sinh không phát huy được năng lực sáng tạo cũng như không cảm nhận được vẽ đẹp của thế giới xung quanh, vẽ đẹp của thiên nhiên, của quê hương đất nước. Điều đó không chỉ làm cho các em nghèo nàn về mặt tình cảm trí tuệ mà còn làm cho các em mất đi cá tính nhạy cảm thẩm mỹ và sự hưởng ứng nghệ thuật một cách say mê.
    Khắc phục tình
     
    Gửi ý kiến